• CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC HADU 79 / VPĐG: Số 9 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline tư vấn:
1900633486 - 02437186362

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline tư vấn 1

1900633486

Hotline tư vấn 2

- 02437186362

Email liên hệ

hotro.hadu@gmail.com

Video

Thời điểm nào nên sử dụng thực phẩm chức năng

Thời điểm nào nên sử dụng thực phẩm chức năng

Bổ sung khi ăn uống không điều độ
Trong số chúng ta ai cũng đã từng trải qua những giai đoạn căng thẳng, mệt mỏi do nhiều nguyên nhân trong cuộc sống như thi cử, công việc, gia đình, dealine,… khiến nhiều người bỏ bữa, không có thời gian ăn, nhớ lúc nào thì ăn lúc đấu không cố định bữa trong ngày và ăn uống qua loa. Đây chính là nguyên nhân khiến mất cân bằng dinh dưỡng.
Việc ăn uống không đều đặn, dẫn tới việc dưa thừa chất này và thiếu hụt chất kia lâu dần đẫn đến suy nhược, hoặc bệnh về đường tiêu hóa, suy dinh dưỡng hoặc béo phì. Không chỉ thế việc ăn uống không khoa học cón ảnh hưởng không nhỏ đến các chức năng trong cơ thể rối loạn hóc môn, mọc nhiều mụn, làm da kém sắc sỉn màu, rụng tóc, và hàng loạt các bệnh khác nếu việc ăn uống nạp năng lượng hằng ngày của bạn không đảm bảo.
Người kém hấp thu, tiêu hóa kém
Đối với những người kém hấp thu, ăn nhiều nhưng không tăng cân, cân nặng không thay đổi khiến bạn mất tự tin. Mặc dù chúng ta đều biết muốn tăng cân thì phải ăn thật nhiều đồ ăn và đầy đủ dưỡng chất tuy nhiên điều này lại không đúng với những người kém hấp thu.
Nhiều người ăn uống đầy đủ, thậm chí ăn rất nhiều nhưng cơ thể vẫn gầy gò do kém hấp thu chính vì thế việc chỉ bổ sung dưỡng chất bằng thức ăn hằng ngày sẽ không hiệu quả, để đạt được hiệu quả bạn cần đi khám định kỳ xem cơ thể mình thiếu gì để kịp thời bổ sung những dưỡng chất cần thiết nhất cho cơ thể 

 
Sử dụng thực phẩm chức năng thường xuyên
Bàn có biết ở mỗi thời kỳ phát triển cơ thể sẽ cần những dưỡng chất khác nhau?
Bạn có biết ở mỗi giai đoạn phát triển cơ thể sẽ cần có những dưỡng chất khác nhau để thích ứng với sự phát triển của cơ thể trong khi những thực phẩm bạn bổ sung thường ngày lại do thói quen. tại mỗi thời điểm cơ thể cần những dưỡng chất khác trong khi  bạn chưa kịp bổ sung dưỡng chất gây nên những tình trạng thiếu dưỡng chất, ảnh hưởng đên sự phát trển của các cơ quan trong cơ thể.
Ở mỗi giới tính và độ tuổi cơ thể bạn sẽ có những nhu cầu khác nhau, có thể cao hơn hoặc khó hấp thụ hơn đối với một vài chất, và không phải ai trong chúng ta cũng có thời gian và kiến thức để chuẩn bị cho sự thay đổi lối sống sinh hoạt bắt kịp những giai đoạn này. Để có thể hiểu chính xác cơ thể mình đang cần gì ngoài việc lắng nghe cơ thể thì cần phải có hướng dẫn của bác sĩ để có thể cung cấp dưỡng chất phù hợp cho cơ thể.
Ví dụ trong giai đoạn phát triển từ 1-6 tuổi trẻ cần bổ sung những chất cung cấp cho sự phát triển trí não, tăng cường sức đề kháng bởi trong giai đoạn này trẻ nhỏ thường có sức đề kháng kém hơn người bình thường.
Trong giai đoạn dậy thì,  các bạn gái cần được bổ sung chất sắt, canxi, chất đạm cần thiết cho sự phát triển thể chất. Người lớn cần có nhiều năng lượng hơn để hoạt động và chăm sóc sắc đẹp với chất xơ, vitamin C, vitamin D, vitamin E, Biotin (vitamin H) làm sáng da, chống lão hóa, rụng tóc…
Với người trong độ tuổi lao động cần bổ sung những dưỡng chất giúp bồi bổ, phục hồi sức khỏe, áp lực công việc, dealine cần bổ sung dưỡng chất tăng cường trí nhớ, tinh thần tỉnh táo,…
Người già cần bổ sung omega 3-6-9 để phòng tránh bệnh huyết áp và tim mạch, giảm lượng cholesterol và triglycerid trong máu (đặc biệt omega-3 hỗ trợ giảm đau, sưng viêm rất tốt cho bệnh viêm khớp ở người già). Ngoài ra, người già chức năng chuyển hóa kém khiến việc hấp thu không tốt chính vì thế bổ sung dưỡng chất bằng thực phẩm chức năng giúp cơ thể luôn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.
>>Xem thêm: Nhu cầu sử dụng TPCN hỗ trợ làm đẹp

 
Thực phẩm chức năng cho người già
Bổ sung thực phẩm chức năng theo độ tuổi
Hiểu không đúng về bổ sung dinh dưỡng
Nhiều người vẫn có hiểu biết chưa đúng về việc bổ dung dinh dưỡng cụ thể:
Chỉ cần bổ sung nhiều rau củ
Những thực phẩm hữu cơ nhiều chất xơ luôn đem lại những lợi ích cho sức khỏe, giúp hỗ trợ tiêu hóa cũng như bổ sung dưỡng chất, tuy nhiên việc ăn nhiều rau củ, không cân bằng với những thực phẩm khác sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt dưỡng chất đôi khi còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 
Chỉ cần luyện tập thể dục 
Nhiều người quan niệm rằng muốn cơ thể khỏe mạnh thì cần phải luyện tập thể dục thường xuyên, điều này hoàn toàn đúng nhưng chứa đủ. Khi cơ thể bạn đang trong tình trạng thiếu hụt chất thì việc tập luyện sẽ làm tăng tiêu hao năng lượng khiến tình trạng thiếu hụt dưỡng chất càng trầm trọng hơn. Chính vì thế ngoài việc tập luyện thể dục thì cần phải đảm bảo cơ thể của bạn luôn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.
Để bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh ngoài việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết thì bạn cũng lên có chế độ sinh hoạt khoa học và đều đặn giúp cơ thể luôn được cân bằng giữa năng lượng hấp thu và năng lượng tiêu hao qua các hoạt động thường ngày nhé!


CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC HADU 79
Văn phòng: Số 9, Đường Nguyễn Xiển, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Nhà máy1: Lô CN 11, Cụm công nghiệp Lương Điền, Xã Lương Điền, Huyện Cẩm Giàng, Hải Dương

Nhà máy2: Lô CN 20, Cụm công nghiệp Lương Điền, Xã Lương Điền, Huyện Cẩm Giàng, Hải Dương
Hotline: 1900633486
Email: hotro.hadu@gmail.com

Đối tác chiến lược